Profile Avatar
nguyen
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******
Sự thật về thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 (Phần 2)

phần 1 đã điểm qua Sự thật về thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp tục về phần còn lại của bài viết. Mời các bạn xem tiếp nội dung dưới đây:



2. Một số thuốc khác

Bên cạnh insulin, chúng ta có thể tham khảo thêm các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 khác để hỗ trợ tốt cho bệnh tiểu đường như:

Xem thêm bài viết: Điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường có được không?

- Pramlintide:  được dùng tiêm trước bữa ăn, giúp làm chậm sự di chuyển của thức ăn xuống dạ dày, dẫn đến việc làm chậm quá trình hấp thu đường sau ăn.

- Thuốc điều trị tăng huyết áp: một số loại thuốc như thuốc ức chế men chuyển ACE thường được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường có huyết áp cao hơn 140/80 mm Hg

- Aspirin: có tác dụng ngăn ngừa huyết khối ở những bệnh nhân có nguy cơ xuất hiện biến chứng tim mạch cao.

- Thuốc hạ cholesterol máu: sử dụng thuốc hạ cholesterol máu, chẳng hạn như statin trong trường hợp người bệnh có rối loạn mỡ máu.

3. Chế độ ăn uống hợp lý

Tìm hiểu về cách điều trị bệnh tiểu đường: https://xgitlab.cels.anl.gov/snippets/128

Là một trong những thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 hữu hiệu nhất mà bệnh nhân nên áp dụng và thực hiện. Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp đến việc cải thiện bệnh tiểu đường. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ cung cấp mỗi ngày 1800Kcal trong đó có Glucide 50%, Lipide 25%, Protide 20%, nhưng riêng ở Việt nam tỉ lệ cung cấp Glucide có thể lên tới 60%. 

Rau xanh

Cần tăng cường nhiều chất xơ rau xanh, đảm bảo đủ vitamin và yếu tố vi lượng. bệnh nhân tiểu đường cần bổ sung nhiều rau xanh và trái cây: bông cải xanh, bí ngô, rau dền, cà rốt, hành tây, măng tây, quýt, bưởi, táo xanh,&hellip 

Ngũ cốc nguyên hạt

Thức ăn chữa bệnh tiểu đường tiếp theo nà chúng ta không thể bỏ qua là ngũ cốc: các loại đậu, yến mạch, bánh mì nguyên hạt,&hellipđây là nhóm chất khoáng và chất xơ dồi dào giúp ngăn chặn và giảm thiểu lượng đường vượt quá mức quy định trong máu. 



Cá biển, hải sản

Tham thảo về thuốc Tiểu Đường TOPPY

Là nhóm thực phẩm chứa nhiều omega 3, giàu chất đạm nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường, giúp điều hòa tim mạch. Thức ăn chữa bệnh tiểu đường mà người bệnh nên chọn ở nhóm này có thể là: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu,&hellip và chế biến dưới dạng hấp thay vì chiên để tránh lượng mỡ không tốt.

Thịt bò

Bệnh nhân tiểu đường được khuyên chỉ nên ăn thịt nạc, đặc biệt là thịt bò. Trong thịt bò có chứa protein, ít chất béo sẽ giúp hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể giảm.

4. Vận động thường xuyên

Các bài tập thể dục, tập khí công, yoga,&hellip là những bài vận động nhẹ nhàng nhưng có tác động rất tốt đến bệnh tiểu đường, là thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 tối ưu. Tập thể dục thường xuyên giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường chỉ nên vận động nhẹ nhàng để điều hòa khí huyết, đã thông kinh mạch, giúp quá trình chuyển hóa calo, dưỡng chất trong cơ thể diễn ra dễ dàng và trong tầm kiểm soát. 

Quý bệnh nhân nên thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và duy trì chế đọ sống lành mạnh để nâng cao chất lượng cuộc sống, tạm biệt tiểu đường.
  
dummy